Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Volkswagen mang động cơ 5,88 lít/100 km tới Mỹ

Theo hãng Volkswagen, loại động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít mới ước tính chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,88 lít/100 km sao cho phù hợp với chiến lược thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Trong khi đó, loại 5 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít cũ "ngốn" 7,13 lít/100 km xa lộ khi được trang bị cho Volkswagen Jetta phiên bản số sàn.

Đây sẽ là loại động cơ mới được dùng để thay thế "cỗ máy" 5 xylanh thẳng hàng cũ tại thị trường Mỹ.

Hai nguồn tin nội bộ Volkswagen đã xác nhận quyết định từ bỏ loại động cơ 5 xylanh thẳng hàng tại thị trường Mỹ. Thay vào đó sẽ là loại động cơ mới có tên mã EA888, một biến thể của máy tăng áp 4 xylanh, dung tích 2.0 lít vốn được sử dụng trên khá nhiều mẫu xe Volkswagen và Audi.

Mặc dù tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, động cơ mới vẫn sản sinh công suất không thua kém nhiều so với loại 5 xylanh thẳng hàng cũ. Cụ thể, động cơ tăng áp 1,8 lít cho công suất 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 185 lb-ft. Hai con số tương ứng với loại 5 xylanh thẳng hàng là 170 mã lực và 177 lb-ft.

Vì có mối liên hệ mật thiết với loại tăng áp 2.0 lít nên động cơ mới dự kiến sẽ được sản xuất tại cùng địa điểm đồng thời giữ nguyên trang thiết bị. Nhờ đó, hãng Volkswagen có thể tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.

Dự kiến, động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho Volkswagen Jetta, Golf, Beetle và Passat tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét