Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Thêm thông tin về động cơ dành cho đối thủ của Bugatti Veyron

Động cơ của Akylone là loại V8 đi kèm 32 van, 2 bộ tăng áp, nghiêng 90 độ. Động cơ sẽ được đặt giữa và truyền năng lượng đến cầu sau thông qua hộp số tuần tự và bộ vi sai hạn chế trượt.

Khối động cơ 1.000 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.270 Nm là yếu tố quan trọng giúp Genty Akylone có thể cạnh tranh với Bugatti Veyron trong cuộc chiến sức mạnh.

Trong một bài phỏng vấn ông Frederic Genty, nhà sáng lập hãng Genty Automobiles, hồi đầu tháng, phóng viên trang Leftlanenews đã thu được một số thông tin thú vị liên quan đến khối động cơ Akylone 1.000 mã lực. Như đã biết, Genty Automobiles là một công ty đến từ Pháp hiện đang phát triển khối động cơ V8, công suất 1.000 mã lực cho mẫu siêu xe mang tên Akylone.

Vào thời điểm phỏng vấn, ông Genty hứa hẹn sẽ sớm công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của Akylone. Ngoài ra, theo ông Genty, nguồn gốc của khối động cơ 1.000 mã lực sẽ là một bất ngờ lớn đối với người hâm mộ. Được biết, khối động cơ kể trên có dung tích xylanh 4,8 lít. Một số người cho rằng, đây là động cơ Corvette. Trong khi đó, cũng có người nghĩ BMW mới là nhà cung cấp khối động cơ trên.

Siêu xe Genty Akylone ấp ủ giấc mơ cạnh tranh với Bugatti Veyron.
Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là một khối động cơ được phát triển nội bộ và dành riêng cho siêu xe Akylone. Người đứng đằng sau dự án phát triển khối động cơ 1.000 mã lực chính là Reinhard Konneker vốn nổi tiếng trên các đường đua cũng như từng làm việc cho nhiều nhãn hiệu xe nổi tiếng, ví dụ Porsche, BMW và Mercedes-Benz.

Động cơ 4,8 lít của Akylone được thiết kế sao cho đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 6 sắp tới. Tạm thời, mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của động cơ vẫn chưa được tiết lộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét