Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

So sánh thiết kế và động cơ hai phiên bản chiếc M6

Bên trong cabin, chiếc M6 thế hệ mới có thể nói là đã được làm mới hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Một không gian nội thất mới thể thao hơn, sang trọng hơn. Từ bảng điều khiển, vô-lăng, hệ thống giải trí... tất cả đều toát lên vẻ quyến rũ rất riêng của M6 thế hệ mới. Những chiếc ghế thể thao bọc da, những chi tiết được chế tạo từ sợi carbon giúp không gian nội thất của chiếc M6 mới trở nên cao cấp hơn, sang trọng hơn.

Cùng xem hai chiếc BMW M6 thế hệ mới và thế hệ cũ có những đặc điểm gì giống và khác nhau.
So với chiếc M6 Coupe thế hệ E63, chiếc M6 thế hệ F12 có một chút thay đổi về kích thước. Chiếc M6 mới có chiều dài 4.898 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.374 mm, trong khi đó chiếc M6 thế hệ cũ có chiều dài 4.871 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.372 mm.

Chiếc M6 Convertible thế hệ mới cũng nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của nó, nhưng khác với chiếc M6 Coupe, M6 Convertible thấp hơn chiếc M6 thế hệ cũ. M6 Convertible cũ có chiều dài 4.898 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.368 mm, trong khi thế hệ cũ của chiếc mui trần này có kích thước lần lượt là 4.871 mm, 1.855 mm và 1.377 mm.

Thiết kế của M6 mới đậm chất thể thao hơn, các hốc hút gió trước rộng hơn, tăng cường khả năng khí động lực học và lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Lưới tản nhiệt của chiếc M6 mới cũng được thiết kế mới, xen giữa bộ lưới tản nhiệt là logo “M” của dòng xe thể thao danh tiếng này. Bên cạnh đó chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng thể thao bằng hợp kim đặc trưng của dòng xe M6.

Ở phía sau, chiếc M6 mới có bộ cản sau thấp hơn, hệ thống khuếch tán gió được thiết kế lại. Cụm đèn sau và các thiết kế khác ở chiếc xe này cũng được thay đổi về mặt thiết kế.

M6 thế hệ mới có thể coi là một bước tiến lớn về mặt thiết kế, giống như cách mà BMW đã thực hiện với chiếc 6-Series.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét