Kích thước, cách bố trí và sự tương tác giữa ba bộ tăng áp được tối ưu hóa để đảm bảo công suất cực đại tại dải vòng tua rộng. Hệ thống bao gồm hai bộ tăng áp nhỏ và một bộ tăng áp lớn, kết hợp với nhau để cung cấp chính xác mức công suất cần thiết. Ở những vòng tua thấp, động cơ chỉ cần đến một bộ tăng áp nhỏ. Trong khi đó, ở những vòng tua cao, bộ tăng áp lớn được kích hoạt để sản sinh càng nhiều áp lực càng tốt.
Có thể nói, động cơ diesel 3 tăng áp của BMW đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho dòng máy dầu thế giới.
Trong triển lãm ôtô Geneva 2012, BMW sẽ giới thiệu 4 mẫu xe máy dầu, bao gồm M550d xDrive phiên bản touring và sedan, X5 M50d cùng X6 M50d. Tất cả đều sử dụng cùng loại động cơ diesel tăng áp 3 hiệu suất cao của gia đình BMW.
Máy dầu tăng áp 3 đầu tiên của hãng BMW được phát triển dựa trên nền tảng động N57D30, 6 xylanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít. Tuy nhiên, máy dầu mới nhà BMW được trang bị nhiều hơn 1 bộ tăng áp. Do đó, động cơ sản sinh công suất 381 mã lực và mô men xoắn cực đại 740 Nm.
Có thể nói, động cơ diesel 3 tăng áp của BMW đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho dòng máy dầu thế giới. Để đạt tới mục tiêu đó, hãng BMW không chỉ sử dụng bộ tăng áp thứ ba mà còn chế tạo vỏ động cơ bằng chất liệu nhôm đồng thời bổ sung hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và tua-bin có hình dạng biến thiên. Áp suất phun nhiên liệu tối đa của động cơ đạt mức à 2.200 Barơ.
Công nghệ động cơ diesel tăng áp 3 vốn được phát triển dành riêng cho dòng xe BMW M tính năng cao. Ngoài ra, động cơ còn có nhiệm vụ cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho các mẫu xe BMW M. Nhờ đó, M550d xDrive sedan chỉ "ngốn" 6,3 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Châu Âu. Con số tương ứng với phiên bản touring nhỉnh hơn một chút, đạt mức 6,4 lít/100 km. Lượng khí CO2 phát thải lần lượt của hai phiên bản M550d xDrive là 165g/km và 169g/km.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét