Khi có mặt trên thị trường, Lexus GS 250 sẽ cạnh tranh với những đối thủ Đức như BMW 520i và Mercedes-Benz E250. Tuy nhiên, có vẻ như hãng Lexus vẫn chưa hài lòng với dòng sản phẩm đối đầu trước người Đức. Theo một số nguồn tin, hãng Lexus hiện đang phát triển một hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu hơn cho dòng GS tại thị trường Anh để thách thức cả những mẫu sedan máy dầu cùng phân khúc.
Mục tiêu của hãng Lexus là cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho GS 250 mới để cạnh tranh với BMW cũng như Audi.
Trong thời gian gần đây, hãng Lexus đã mang đến cho khách hàng Châu Âu ưa thích dòng GS thêm lựa chọn mới hứa hẹn giá mềm hơn, đó là GS 250. Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Quảng Châu 2011, Lexus GS được trang bị khối động cơ V6, dung tích 2,5 lít. Như vậy, cùng với 450h và 350, dòng Lexus GS trở nên gần tầm với hơn cho người tiêu dùng nhờ sự xuất hiện của 250.
Như đã biết, BMW 520d SE phiên bản số tự động chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 4,7 lít/100 km đường hỗn hợp. Trong khi đó, con số tương ứng với Audi A6 2.0T Multitronic là 5.0 lít/100 km. Theo Autocar, mức tiêu hao nhiên liệu ước tính của GS 250 mới trang bị động cơ V6, dung tích 2,5 lít chỉ là 8,1 lít/100 km. Rõ ràng, đây là một bất lợi lớn của Lexus GS 250, nhất là ở một thị trường ưa chuộng xe tiết kiệm nhiên liệu như Châu Âu.
Tuy nhiên, hãng Lexus không hề có ý định sử dụng động cơ diesel. Thay vào đó, Lexus phát triển một hệ dẫn động nhỏ hơn dự kiến kết hợp giữa động cơ 4 xylanh và môtơ điện, sản sinh công suất tổng 180 mã lực. Đây là con số nằm giữa công suất của hai mẫu xe BMW và Audi. Tạm thời, mức tiêu hao nhiên liệu của hệ dẫn động hybrid mới dành cho Lexus GS 250 vẫn chưa được tiết lộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét