Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

115.000 chiếc xe rẻ nhất trên thế giới bị thu hồi

Theo hãng Tata, tất cả những mẫu xe Nano bị thu hồi đợt đều được sản xuất trong khoảng từ năm 2009 đến 21/11/2011. Điều đó đồng nghĩa với việc Nano phiên bản mới không liên quan đến vụ thu hồi.

"Ông lớn" của ngành xe hơi Ấn Độ, Tata Motors, đã tuyên bố thu hồi 115.000 xe Nano vì những trục trặc liên quan đến động cơ.

Sở hữu những thương hiệu hàng đầu thế giới như Jaguar và Land Rover, Tata hiện được coi là một trong những "đại gia" của ngành công nghiệp ôtô Ấn Độ. Không chỉ thế, tập đoàn Tata còn nổi tiếng với mẫu xe rẻ nhất thế giới, đó là Nano. Thế nhưng, mới đây, hãng Tata đã phải công bố thu hồi 115.000 chiếc Nano để thay thế động cơ khởi động. Điều lạ nằm ở chỗ, hãng Tata lại sử dụng từ "nâng cấp" thay vì "thu hồi" nhằm khẳng định động cơ khởi động cũ không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho người sử dụng.

Nhà sản xuất mẫu ôtô rẻ nhất thế giới cho biết, họ đã bắt đầu lắp động cơ khởi động mới cho Nano từ tháng 10 vừa qua. Theo đó, đã có 50.000 chiếc Nano được thay thế động cơ khởi động.

"Các chủ xe Nano cũ đã được thông báo về đợt triệu hồi. Do đó, có khoảng 50.000 xe đã được thay thế động cơ khởi động. Hiện tại, vẫn còn 65.000 xe chưa được chủ sở hữu mang tới các đại lý. Tata sẽ nhanh chóng liên hệ với họ", ông Ratan Tata, chủ sở hữu tập đoàn xe Ấn Độ, phát biểu.
 
Cách đây không lâu, Tata đã trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu xe cỡ nhỏ được coi là rẻ nhất thế giới, Nano. Bước sang phiên bản 2012, Tata Nano được cải thiện về mặt chất lượng lái và không gian nội thất. Bên cạnh đó, các kỹ sư của hãng Tata còn cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của khối động cơ 2 xylanh, dung tích 624cc trên Nano. Điều đặc biệt là giá xe không hề thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét