Thành viên khác trong gia đình động cơ Volkswagen là máy dầu EA288. Tại triển lãm ôtô Geneva 2012, bản concept Cross Coupe Plug-in Hybrid TDI đã trang bị động cơ tương tự bên dưới nắp capô.
Không chỉ mạnh mẽ, máy dầu mới của gia đình Volkswagen còn được kỳ vọng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.
Trong năm 2012, hãng Volkswagen dự định sẽ giới thiệu với làng xe thế giới hai dòng động cơ mới. Cả hai đều thuộc loại bốn xylanh và có tiềm năng sẽ tấn công thị trường Mỹ trong thời gian tới.
Tính năng nổi bật của cả hai động cơ bao gồm một vành đai thời gian không thay thế, hệ thống tăng nhiệt nhanh hơn trong thời tiết lạnh và một cặp trục cân bằng quay ngược chiều giúp cải thiện độ chính xác.
Một trong số đó là động cơ xăng 4 xylanh với tên gọi EA211. Đây là loại máy xăng đầu tiên được áp dụng công nghệ chống kích hoạt xylanh. EA211 dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu trên dòng xe Volkswagen Polo tại thị trường Châu Âu vào mùa hè này trước khi phát triển rộng rãi toàn thế giới.
Đi kèm với EA288 là một loạt động cơ tăng áp dầu TDI trải dài trên phạm vị dung tích từ 1,6 đến 2,0 lít. Động cơ EA288 ra đời sau nhưng rất có khả năng được bán ra tại thị trường Hoa Kì và sẽ xuất hiện trên các mẫu xe như Jetta TDI. Thông số dự tính của EA288 là công suất 190 mã lực và mô men xoắn 280 lb-ft. Đây là hai con số gia tăng đáng kể so với động cơ TDI dung tích 2.0 lít hiện tại với công suất 140 mã lực và mô men xoắn 236 lb-ft. Ngoài ra, động cơ mới được kì vọng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét