Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Hai xe Trung Quốc nhận được 4 sao an toàn

Mới đây, Chương trình Đánh giá Xe mới Châu Âu (Euro NCAP) đã công bố kết quả thử nghiệm an toàn với 14 mẫu ôtô. Trong đó, có hai mẫu xe đến từ Trung Quốc, đó là MG6 và Geely Emgrand EC7 với 4 sao an toàn. Đây là bằng chứng cho những nỗ lực tập trung vào mặt an toàn của các nhãn hiệu xe Trung Quốc.

Đó là Geely Emgrand EC7 và MG6.

Ông Michiel van Ratingen, tổng thư ký Euro NCAP, nhận xét: "Kết quả trên đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. Đây là tín hiệu rõ ràng cho việc rút kinh nghiệm và nhanh chóng đầu tư vào mảng an toàn xe hơi của các hãng ôtô Trung Quốc. Dự kiến, trong thời gian tới, các mẫu xe Trung Quốc sẽ nhanh chóng đạt đến 5 sao an toàn".

Renault Fluence ZE
Ngoài MG6 và Geely Emgrand EC7, còn có 4 mẫu xe khác cũng nhận điểm số an toàn tương tự, đó là Fiat Panda, Jeep Grand Cherokee, Jaguar XF và Renault Fluence ZE chạy điện. Theo Euro NCAP, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Renualt Fluence ZE bị mất điểm về mặt bảo vệ người đi đường. Trong khi đó, Fiat Panda chỉ nhận 4 sao vì không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESC tiêu chuẩn mặc dù đây là công nghệ bắt buộc phải có trên xe hơi Châu Âu vào năm 2012. Chưa hết, tổ chức đánh giá an toàn nổi tiếng tại lục địa già còn chỉ ra nhược điểm của Jeep Grand Cherokee chính là không có khả năng bảo vệ tốt cho trẻ em.

8 mẫu xe còn lại đều nhận 5 sao an toàn bao gồm Chevrolet Malibu 2013, Kia Rio, Mercedes-Benz B-Class và C-Class Coupe, Ranger Rover Evoque, Subaru XV, Volkswagen Beetle cũng như Up!. Trong đó, Volkswagen Beetle và Subaru XV nổi trội hơn hẳn về khả năng bảo vệ trẻ em. Tỷ lệ bảo vệ an toàn cho trẻ em của hai mẫu xe kể trên là 90%, cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử đánh giá của Euro NCAP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét