Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

BMW nghiên cứu về công nghệ sợi vải cảm ứng

Nếu các nhà nghiên cứu thử nghiệm thành công loại vải sợi thông minh mới, người lái xe có thể chỉnh điều hòa không khí hoặc radio bằng những chuyển động của ngón tay như quét hoặc chạm. Bản thân hãng BMW cũng đang phân tích công nghệ trên. Theo nhãn hiệu đến từ Đức, mặt vải sợi cảm ứng là một công nghệ rất thú vị và tiện lợi cho người sử dụng xe hơi.

Rất có thể dòng xe BMW sẽ được trang bị công nghệ sợi vải cảm ứng trong vòng 5 năm tới.
Màn hình cảm ứng hiện nay đã trở thành một trang thiết bị rất quen thuộc trên dòng xe đời mới. Điển hình như mẫu xe Tesla Model X mới trình làng cách đây không lâu. Hãng Tesla đã mạnh dạn đưa màn hình cảm ứng 17 inch vào trong Model X với vai trò như bảng điều khiển trung tâm. Đến nay, các nhà nghiên cứu lại tiến thêm một bước nữa trong công nghệ cảm ứng, đó là sợi vải thông minh.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang phát triển một loại sợi dễ uốn, có nguồn gốc từ polymer và dệt thành vải. Nhờ tính chất điện có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi tay người sử dụng chạm đến, loại vải sợi mới sở hữu đặc điểm không khác gì màn hình cảm ứng điện thoại. Thú vị hơn nữa, người sử dụng dễ dàng giặt sạch loại vải sợi thông minh kể trên để sử dụng hàng ngày trong xe.

Trong một bài phỏng vấn với tờ New Scientist, nhà nghiên cứu Maksim Skorobogatiy đến từ trường Polytechnic tại Montreal, phát biểu: "Về cơ bản, chúng tôi đang cố gắng chuyển hóa công nghệ cảm ứng trên điện thoại thông minh sang vải sợi".

BMW Vision ConnectedDrive
Trong triển lãm Geneva 2011, hãng BMW đã từng trình làng mẫu xe concept mang tên Vision ConnectedDrive với những công nghệ hướng đến tương lai. Đây là mẫu xe được thiết kế để vận hành thông qua bảng táp-lô cảm ứng.

Theo BMWBlog, công nghệ sợi vải cảm ứng" sẽ được áp dụng trên dòng xe BMW trong vòng 5 năm tới, từ đó "tạo ra sự đồng vận thực thụ giữa xe và người sử dụng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét