Không có gì ngạc nhiên khi các hãng ôtô ngày nay có mối quan hệ chặt chẽ với nhà sản xuất lốp để đảm bảo hiệu suất tối ưu cho sản phẩm mới và mạnh mẽ nhất. Ferrari là một hãng xe có liên hệ gần gũi với một vài thương hiệu lốp. Sau sự hợp tác thành công trước đó trong việc phát triển bộ vỏ lốp của 599 GTO và FF, Ferrari một lần nữa chọn Michelin trong số nhiều những nhà cung ứng thiết bị gốc.
Michelin chính là nhãn hiệu lốp mà hãng Ferrari "chọn mặt, gửi vàng".
Hãng Michelin đã phát triển bộ lốp độc nhất vô nhị dành riêng cho Ferrari F12 Berlinetta, mẫu xe nhanh ưvà mạnh mẽ nhất tới từ đô thị Maranello. Theo TÜV SÜD Automotive, Michelin Pilot Super Sport sử dụng trên F12 Berlinetta chính là loại lốp xe tính năng cao nhất từng được sản xuất. Lốp Michelin Pilot Super Sport đã được các tổ chức độc lập của Đức ghi nhận thời gian hoàn thành vòng đua nhanh nhất so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong một thử nghiệm trên đường khô vào năm 2010.
Một số tính năng công nghệ được trang bị bao gồm Twaron Belt, một dạng sợi mật độ dày cung cấp sự ổn định vượt trội ở tốc độ cao. Một đặc điểm quan trọng của Twaron Belt là trọng lượng thấp hơn. Bên cạnh đó, Twaron Belt còn cung cấp sức mạnh gấp 5 lần so với chất liệu thép có trọng lượng tương đương.
Lốp Michelin Pilot Super Sport.
Ngoài ra, cũng phải kể đến công nghệ Variable Contact Patch mới nhất của Michelin. Mặc dù thay đổi hình dạng của lốp khi vào cua, lượng cao su tiếp xúc với mặt đường của mỗi lốp vẫn giữ nguyên.
Cuối cùng, loại bánh xe mới còn kết hợp hoa lốp Tri-compound và Bi-compound. Có nguồn gốc từ các công nghệ được phát triển và sử dụng trong các cuộc đua sức bền, cải tiến mới đưa các hợp chất cao su khác nhau vào hai bên trái và phải của mặt lốp. Bên ngoài, một loại vật liệu duy nhất được phát triển đặc biệt cho lốp xe đua đảm bảo độ bền đặc biệt. Vào bên trong, loại vật liệu thế hệ mới nhất có độ bám cao cho phép lốp xe băng qua bề mặt ướt và bám chặt vào đường.
Kích cỡ Pilot Super Sport sử dụng cho F12 Berlinetta là 255/35 ZR 20 phía trước và 315/35 ZR 20 phía sau. Nhờ đó, lốp sau xử lý được công suất 729 mã lực và mô men xoắn cực đại 508 lb-ft của động cơ V12, dung tích 6,3 lít. Để chứng minh hiệu quả thật sự, F12 Berlinetta sẽ hoàn thành một vòng đường đua Fiorano chỉ trong 1 phút 23 giây, nhanh hơn đúng 2 giây so với 599 GTO và gần 2 giây so với 458 Italia cũng như Enzo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét