Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

BMW bị phạt nặng bởi vì chậm thông báo thu hồi xe

Theo NHTSA, BMW phải mất trung bình 30 ngày để cung cấp các chi tiết được yêu cầu, bao gồm những thông tin cơ bản như số lượng xe bị lỗi. Sau khi bị NHTSA phạt 3 triệu USD, BMW Bắc Mỹ đã hứa hẹn sẽ thay đổi quy trình thông báo thu hồi cho các cơ quan an toàn.

3 triệu USD là số tiền mà BMW phải nộp cho Bộ Tài chính Mỹ vì tội chậm trễ thông báo thu hồi xe lỗi.

Các cơ quan an toàn liên bang Hoa Kỳ đã chính thức phạt 3 triệu USD đối với BMW chi nhánh Mỹ vì tội chậm trễ trong việc thông báo đồng thời không cung cấp đủ thông tin về xe lỗi cũng như thu hồi sản phẩm. Theo quy định, các nhà sản xuất ôtô phải thông báo cho Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) trong vòng 5 ngày sau khi phát hiện ra lỗi xe và nhanh chóng tiến hành thu hồi.

Đại diện NHTSA cho biết, họ đã điều tra vấn đề này từ tháng 12/2010 trong quá trình kiểm tra 16 vụ thu hồi của BMW năm đó. Cơ quan an toàn uy tín tại Mỹ khẳng định đã tìm ra bằng chứng cho thấy BMW không chịu thông báo lỗi xe trong vòng 5 ngày như quy định. Bên cạnh đó, tài liệu gửi lên NHTSA của BMW cũng thiếu nhiều chi tiết quan trọng.

"BMW có vẻ như đã hình thành thói quen cung cấp ít thông tin trong các hồ sơ báo cáo ban đầu", NHTSA cho biết. "Ví dụ, trong năm 2010, BMW chỉ đưa ra số lượng xe lỗi chính xác cho đúng 6 trên 16 vụ thu hồi với tổng số 573 hồ sơ gửi lên NHTSA. Bên cạnh đó, BMW cũng chỉ đưa ra thời gian biểu cụ thể cho 5 vụ thu hồi. Tuy nhiên, duy nhất 1 trong số 5 thời gian biểu mà BMW cung cấp có thể đáp ứng những quy định cơ bản nhất".

"Thông báo cho người tiêu dùng về những vụ thu hồi trong thời gian ngắn là một điều rất cần thiết", ông David Strickland, đại diện NHTSA, khẳng định. "Chúng tôi hi vọng từ nay về sau, tất cả các nhà sản xuất ôtô đều thông báo lỗi xe một cách nhanh chóng và thẳng thắn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét