Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Công nghệ hiện đại nên đi kèm theo tiện lợi

Theo kết quả thu được từ cuộc khảo sát thì hầu hết các lái xe đều mong muốn được hưởng thụ hệ thống "tìm kiếm địa chỉ". Theo thống kê của J.D. Power & Associates thì đó là công nghệ đang thiếu khá nhiều trên các mẫu xe hiện đang được bán trên thị trường. Vấn đề thứ 2 khi sử dụng các công nghệ hiện đại mà các lái xe phản ánh chính là việc sử dụng hệ thống định tuyến, điều khiển thông qua giọng nói thường không hiệu quả. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến về việc độ cập nhật thông tin của "hệ thống tìm kiếm" thường rất tệ, các địa chỉ mới không được cập nhật, nhiều điểm quan trọng thì không được lưu ý.

Cho dù đó là những trang bị cao cấp nhất cũng khó có thể làm hài lòng khách hàng nếu nó quá phức tạp và khó hiểu.

Tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín J.D. Power & Associates (California, Mỹ) vừa tổ chức các cuộc thử nghiệm liên quan tới việc trang bị các công nghệ giải trí và mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng công nghệ. Cuộc khảo sát đã được tín hành tại nhiều bang khác nhau và nhiều mẫu xe khác nhau với các công nghệ hiện đại hàng đầu được trang bị.

Việc số lượng các ô tô trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu bằng màn hình cảm ứng không nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng bởi nguyên nhân là do thiết bị này khá phức tạp và khó hiệu chỉnh.

Hệ thống Garmin được trang bị trên Dodge Charger và Chrysler 300 dẫn đầu và thứ 3 tương ứng trong bảng xếp hạng về sự hài lòng của khách hàng đối với công nghệ hiện địa được trang bị. Dodge Charger và Chrysler 300 đã khéo léo kết hợp các chức năng với một menu riêng biệt trên màn hình giúp các lái xe có thể nhanh chóng giải quyết được yêu cầu. Chính vì vậy theo J.D. Power & Associates, vấn đề ở đây không phải là việc trang bị công nghệ và là sử dụng nó như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét