Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

320 xe Camry Việt Nam lỗi về động cơ

Thông tin từ TMV cũng cho biết, liên doanh này đã có báo cáo cụ thể với Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã được phê chuẩn kế hoạch triệu hồi lần này.

Theo thông báo mới nhất của Toyota Việt Nam, 320 chiếc Camry 3.0 sản xuất trong khoảng 8/7/2004 đến ngày 7/4/2005 dính lỗi động cơ.

Sau 10 ngày tiến hành rà soát toàn bộ số lượng xe tại thị trường Việt Nam trong diện triệu hồi toàn cầu phát đi hôm 10/11 do lỗi puli trục khuỷu, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo kế hoạch kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế thiết bị lỗi trên dòng xe Camry 3.0.

Theo đó, chương trình triệu hồi được TMV thực hiện để tiến hành kiểm tra, sửa chữa, thay thế puli trục khuỷu (nếu cần) miễn phí của động cơ 1MZ-FE. Loại động cơ này được TMV nhập khẩu dưới dạng tổng thành từ Nhật Bản và được lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8/7/2004 đến ngày 7/4/2005.

Số lượng xe Camry 3.0 có thể gặp lỗi puli trục khuỷu nằm trong dải số khung từ 9010001 đến 9010320. Chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được tiến hành tại tất cả các đại lý ủy quyền của TMV trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 21/11/2011. Dự kiến, công tác kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Trước đó, ngày 10/11, Toyota Nhật Bản cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 550.000 xe do phát hiện có lỗi ở hệ thống puli trục khuỷu trên phạm vi toàn cầu đối với các dòng xe Toyota Avalon đời 2004, Toyota Camry 2004-2005, Highlander, Sienna, Solara, Toyota Highlander HV 2006, Lexus ES 330 2004-2005, Lexus RX 330 và Hybrid RX 400h 2006.

Puli trục khuỷu là một chi tiết của động cơ dùng để truyền mô-men xoắn từ động cơ đến bơm trợ lực lái, máy phát và máy nén điều hòa. Trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puli trục khuỷu không đủ. Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puli không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puli làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét