Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Nissan Leaf được vinh danh về giải thưởng mẫu xe Nhật của năm

Tại triển lãm Tokyo 2011, Nissan còn mang tới một số mẫu xe điện khác như Pivo 3, có thể được điều khiển từ xa với điện thoại thông minh.

Tại triển lãm Tokyo 2011, Nissan đã vô cùng tự hào khi mẫu xe Nissan Leaf của hãng đã giành giải thưởng mẫu xe Nhật của năm.

Tại triển lãm Tokyo thứ 7 ngày 3/12 vừa qua, Nissan đã vinh dự trở thành nhãn hiệu có mẫu xe điện đầu tiên giành được giải thưởng xe Nhật của năm.

Tại triển lãm Tokyo 2011, các mẫu xe điện sử dụng công nghệ xanh ưu việt và các mẫu xe được điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh là những mẫu xe thu hút được sự chú ý của người hâm mộ.

Trong một tuyên bố, hãng ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản chia sẻ: "Nissan tự hào thông báo mẫu xe chạy 100% điện Leaf của mình đã giành giải thưởng xe Nhật Bản của năm".

Nissan Leaf điện là một mẫu xe sử dụng pin lithium-ion có thể sạc lại. Kể từ khi được ra mắt trên toàn thế giới vào cuối năm ngoái, khoảng 20.000 chiếc Leaf đã được bán, đặc biệt là tại Nhật và Mỹ.

Nissan Leaf cũng từng được vinh danh giải thưởng xe của năm do Hội các nhà báo ô tô Nhật Bản bình chọn.

"Tất cả những giải thưởng cho thấy rằng xe không khí thải rõ ràng có thể được lựa chọn để thay thế xe chạy xăng thông thường", Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nissan là Carlos Ghosn cho biết.

Nissan có một phần thuộc sở hữu của tập đoàn Renault của Pháp tuyên bố rằng đã đầu tư khoảng 5 tỷ USD để phát triển công nghệ xe điện.

Chủ tịch Nissan, ông Ghosn cho biết rằng dự tính trong 5 năm tới, Nissan và Renault sẽ phải bán được 1,5 triệu xe và ước tính thị phần xe điện trên thế giới xe tăng từ 0,05% đến 15% trong 10 năm tới.

Các mẫu xe lai cũng sẽ chứng kiến sự tăng thị phần từ 1% đến 5% hoặc 10% so với cùng kỳ, Ghosn nói tiếp.

Triển lãm Tokyo được kéo dài đến ngày 11/12 và có sự tham gia của hơn 179 nhãn hiệu đến từ các quốc gia trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét