Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Honda lại long đong bởi vì xe máy dính lỗi

Tại Mỹ, đã có 26 đơn khiếu nại về những vấn đề liên quan đến phanh trên Gold Wing. Trong đó, có 2 báo cáo về sự cố bốc cháy ở bánh sau. Khoảng tháng 7/2010, một khách hàng của Honda Gold Wing đã khiếu nại về hiện tượng phanh trên Gold Wing bị bó cứng, sau đó phát ra tiếng nổ nhỏ. Khi mới đỗ xe vài phút, bánh sau chiếc Gold Wing của khách hàng trên bất ngờ bốc cháy. Chủ nhân của chiếc Gold Wing đã phải dùng bình chữa cháy để dập lửa.

126.000 chiếc Gold Wing của Honda bị liệt vào diện thu hồi do lỗi hệ thống phanh.
2011 có lẽ là một năm vận hạn đối với Honda khi hãng xe Nhật Bản liên tiếp gặp sự cố thu hồi. Sau khi thu hồi hàng trăm nghìn chiếc Accord, Civic, Odyssey, Pilot và CR-V, Honda lại tiếp tục báo lỗi dòng môtô Gold Wing nổi tiếng. Cụ thể, có đến 126.000 chiếc Gold Wing bị "dính phốt" do gặp sự cố với hệ thống phanh kết hợp CBS.

Hãng Honda đã công bố quyết định thu hồi sau khi có những cáo buộc về lỗi phanh trên nhiều chiếc Gold Wing sản xuất tại Mỹ. Theo một số phản hồi của người sử dụng, khi họ bóp phanh, hệ thống phanh sau bị bó cứng, từ đó gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.

Gold Wing 2001 thuộc diện thu hồi

Toàn bộ những chiếc Honda Gold Wing thuộc diện thu hồi đều được sản xuất và bán tại Mỹ. Tuy nhiên, chỉ có Gold Wing đời 2001, 2010 và 2012 bị lỗi phanh.

Theo giải thích từ phía Honda, nguyên nhân thu hồi bắt nguồn từ từ lỗi của hệ thống phanh kết hợp CBS. Đại diện của hãng Honda cho biết, xylanh thứ 2 của hệ thống phanh CBS đã gặp trục trặc, dẫn đến tình trạng bó cứng phanh.

Đại diện của Honda cũng thông báo, hãng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về lỗi phanh của Gold Wing phiên bản 2001, 2010 và 2012. Khách hàng có thể mang xe đến các đại lý Honda để kiểm tra và sửa chữa hoàn toan miễn phí nếu cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét